image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Xã Kim Thái tổ chức đêm Giao lưu văn nghệ - Dân vũ thể thao
Lượt xem: 446

Hôm nay, ngày 20/10/2023  kỷ niệm 93 năm ngày thành lập hội LPHN Việt Nam. Hội LHPN xã Kim Thái tổ chức đêm Giao lưu văn nghệ - Dân vũ thể thao.

      Lịch sử dân tộc Việt Nam là lịch sử đấu tranh dựng nước và giữ nước. Trong hàng ngàn năm lịch sử ấy, phụ nữ Việt Nam giữ một vai trò trọng yếu trong sự trường tồn của dân tộc ta. Ngay từ khi mới thành lập Đảng ta đã chỉ rõ phụ nữ là lực lượng quan trọng của cách mạng và đề ra nhiệm vụ giải phóng giai cấp với giải phóng phụ nữ. Ngày 20/10/1930 Hội phụ nữ được thành lập, trải qua các thời kỳ cách mạng, tổ chức phụ nữ có nhiều tên gọi khác nhau cho phù hợp với từng giai đoạn lịch sử nhưng hội vẫn là tổ chức trung kiên của phụ nữ Việt Nam. Phát biểu tại lễ kỷ niệm lần thứ 20 ngày thành lập Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam (19-10-1966), Chủ tịch Hồ Chí Minh đã nhắc đến truyền thống yêu nước đầy tự hào của người phụ nữ Việt Nam: “Từ đầu thế kỷ thứ nhất, Hai Bà Trưng phất cờ khởi nghĩa, đánh giặc, cứu dân cho đến ngày nay mỗi khi nước nhà gặp nguy nan, thì phụ nữ ta đều hăng hái đứng lên, góp phần xứng đáng của mình vào sự nghiệp giải phóng dân tộc. Do đó ta có câu tục ngữ rất hùng hồn: “Giặc đến nhà, đàn bà cũng đánh”. Nhân dân ta rất biết ơn các bà mẹ cả hai miền Nam, Bắc đã sinh ra và nuôi dạy những thế hệ anh hùng của nước ta”.

      Đặc biệt là trong hai cuộc kháng chiến chống Pháp và chống Mỹ, chị em phụ nữ Việt Nam nói chung, phụ nữ xã Kim Thái nói riêng đã có nhiều cống hiến, góp một phần xương máu, công sức vào thắng lợi huy hoàng của dân tộc. Họ là những biểu tượng cao đẹp của chủ nghĩa anh hùng cách mạng của nhân dân ta. Lịch sử sẽ còn mãi mãi ghi lại những hình ảnh chói ngời của những “đội quân tóc dài”, những nữ chiến sĩ bất khuất trong tù, những mẹ già đào hầm bảo vệ cán bộ, cất giấu thương binh, những đội nữ dân quân bắn rơi máy bay phản lực, bắn cháy tàu chiến của địch, những nữ thanh niên xung phong “sống bám cầu bám đường, chết kiên cường dũng cảm”. Hàng triệu người mẹ, người vợ đã vượt qua mọi hy sinh gian khổ, động viên chồng con đi chiến đấu, đảm đang việc nước, việc nhà, vững vàng gan dạ vừa sản xuất, vừa chiến đấu. Phụ nữ Việt Nam xứng đáng với 8 chữ vàng “Anh hùng, bất khuất, trung hậu, đảm đang”, cũng như danh ngôn thế giới “Không có mặt trời hoa hồng không nở, không có phụ nữ không có tình yêu, không có người mẹ thì không có anh hùng”.

 
anh tin bai

Các vị đại biểu tham dự đêm văn nghệ

Các đồng chí lãnh đạo Đảng ủy - HĐND - UBND Hội LHPN xã Kim Thái - Ủy ban Mặt trận Tổ quốc và các ban, ngành, đoàn xã Kim Thái, các vị đại biểu khách quý, các Cán bộ hội viên Hội LHPN, các câu lạc bộ Dân vũ Thể thao xã Kim Thái cùng toàn thể Nhân dân về dự và theo dõi cổ vũ đêm giao lưu văn nghệ hôm nay.

anh tin bai

Đồng chí Trần Thị Thu Trang; Bí thư Đảng ủy - Chủ tịch HĐND xã tặng hoa chúc mừng

 

anh tin bai

Đồng chí Trần Văn Kiều; Chủ tịch UB MTTQ xã  đại diện cho các đoàn thể tặng hoa chúc mừng

 

anh tin bai

Đại diện các CLB tặng hoa chúc mừng

 

anh tin bai

Các đ/c Lãnh đạo tặng cờ lưu niệm cho các CLB tham gia đêm văn nghệ

 

anh tin bai

Đồng chí Trần Thị Hòa - Chủ tịch Hội LHPN xã khai mạc đêm giao lưu dân vũ thể thao

Tự hào với truyền thống tuyệt vời của phái đẹp, nhân kỷ niệm ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10, khi nói về người phụ nữ Việt Nam ngày nay một điều chắc chắn được khẳng định rằng: "Vai trò, vị thế của người phụ nữ trong xã hội ngày càng được nâng cao và có đóng góp ngày một lớn cho sự phát triển chung trong mọi lĩnh vực". 

      Đất nước sẽ mãi mãi tự hào về người phụ nữ Việt Nam: "Giỏi việc nước, đảm việc nhà" ở phương diện nào người phụ nữ cũng hoàn thành xuất sắc vai trò của mình, tạc vào lịch sử dân tộc một hình tượng cao quý và ngời sáng.

 

Một số hình ảnh buổi giao lưu dân vũ thể thao 

anh tin bai
 
anh tin bai

 

anh tin bai

 

anh tin bai

 

anh tin bai

 

anh tin bai

 

anh tin bai

 

anh tin bai

 

anh tin bai

 

anh tin bai

 

anh tin bai

 

anh tin bai

 

anh tin bai

 

 

Tin khác
1 2 3 4 5  ... 
Cơ quan chủ quản: UBND XÃ KIM THÁI
Địa chỉ : UBND Xã Kim Thái - huyện Vụ Bản - tỉnh Nam Định
Email: xakimthai.vbn@namdinh.gov.vn
Chung nhan Tin Nhiem Mang