image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Tổng quan về xã Kim Thái
Lượt xem: 941
Tổng quan về xã Kim Thái

Vị trí địa lý

Kim Thái nằm ở phía Tây Bắc  của huyện Vụ Bản cách trung tâm huyện Vụ Bản hơn 1km.

Phía Đông giáp xã Liên Bảo;

Phía Tây giáp huyện Ý Yên;

Phía Nam giáp xã thị trấn Gôi và xã Liên Minh;

Phía Bắc giáp xã Minh Tân, xã Cộng Hòa, xã Trung Thành;

 
Trụ sở Đảng ủy - HĐND - UBND xã Kim Thái

Diện tích tự nhiên: 952,64 ha.

Dân số: Tổng số hộ toàn xã là gần 3000 hộ với hơn 10.000 nhân khẩu phân bố ở 17 khu dân cư (Gọi là đội,xóm); Thu nhập chủ yếu của nhân dân là từ sản xuất nông nghiệp.

Xã có trục đường Quốc lộ 37B, Quốc lộ 38 và các tuyến đường liên xã, liên huyện chạy qua đã tạo điều kiện thuận lợi cho việc giao thông đi lại và giao thương, tạo điều kiện phát triển KT - XH của địa phương.

Xã có hệ thống điện đạt chuẩn theo yêu cầu kỹ thuật hệ thống trạm biến áp phân phối và hệ thống đường dây đảm bảo cung cấp phục vụ sinh hoạt và sản xuất kinh doanh. 100% các hộ dân sử dụng nguồn nước sạch trong đó 100% sử dụng nguồn nước dịch vụ cung cấp từ nhà máy nước sạch  đảm bảo tiêu chuẩn an toàn.

Đảng bộ xã Kim Thái có hơn 400 đảng viên sinh hoạt ở 17 chi bộ, trong đó 13 chi bộ thôn xóm, 3 chi bộ nhà trường, 01 Chi bộ Công an; Đảng bộ nhiều năm liền được công nhận trong sạch vững mạnh, các tổ chức Đoàn thể chính trị đạt tiên tiến và tiên tiến xuất sắc.

Xã Kim Thái có Quần thể di tích lịch sử Văn hóa Phủ Dầy gồm 18 Đền, Phủ, Lăng, Chùa. Trong đó Di tích phủ Tiên Hương, phủ Vân Cảt và Lăng Mẫu Liễu Hạnh đã được nhà nước xếp hạng là di tích lịch sử Văn hóa cấp quốc gia năm 1975. Năm 2012- 2013, “Nghi lễ Chầu văn của người Việt” và “Lễ hội Phủ Dầy” được Nhà nước xếp hạng là Di sản văn hóa phi vật thể cấp quốc gia. Năm 2017 UBND xã Kim Thái đã phối hợp cùng các cấp, các ngành tổ chức thành công Lễ đón bằng Unessco ghi danh “ Thực hành tín ngưỡng thờ Mẫu Tam phủ của người Việt ” là di sản văn hóa phi vật thể đại dìện của nhân loại.

 

Quang cảnh lễ hội Phủ Dầy

Dưới sự chỉ đạo, lãnh đạo của Đảng ủy, HĐND, UBND xã, trong nhiều năm qua, phát huy truyền thống quê hương anh hùng luôn vượt khó khăn để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ mà cấp trên giao, luôn là xã đứng tốp đầu về các mặt công tác và phong trào trong huyện. Năm 2020, xã đã được công nhận là xã đạt chuẩn Nông thôn mới Nâng cao, góp phần to lớn vào công cuộc xây dựng phát triển Kinh tế - Xã hội của địa phương.

Cơ quan chủ quản: UBND XÃ KIM THÁI
Địa chỉ : UBND Xã Kim Thái - huyện Vụ Bản - tỉnh Nam Định
Email: xakimthai.vbn@namdinh.gov.vn
Chung nhan Tin Nhiem Mang