image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Công tác chuẩn bị Hội chợ Viềng Xuân xã Kim Thái năm 2024
Lượt xem: 3082

Đến hẹn lại lên, hân hạnh chào đón Quý khách thập phương, con nhang đệ tử xa gần của Mẫu cùng du Xuân về đất Mẫu dịp đầu năm mới, để cầu phúc lộc và tham gia phiên chợ Viềng Xuân đặc sắc của Mẫu mỗi năm chỉ họp một phiên.

anh tin bai

Năm nay Chợ Viềng Xuân diễn ra trong 2 ngày Thứ 6 và Thứ 7 ngày mùng 7 và mùng 8 Tết Giáp Thìn, tức 16 và 17/2/2024. Đến thời điểm hiện tại các công tác chuẩn bị tích cực để tổ chức thành công phiên chợ đặc biệt này.

anh tin bai

 Chợ Viềng Xuân ở xã Kim Thái còn mang yếu tố lễ hội bởi gắn liền với tục thờ Mẫu Liễu Hạnh tại các đền phủ trong Khu di tích Lịch sử - Văn hóa Phủ Dầy. Hàng mấy chục năm qua, người dân xã Kim Thái đã quen với không khí sôi động của đêm mồng 7 tháng Giêng, chứng kiến cảnh hàng trăm ô tô, xe máy của những người buôn bán, làm ăn từ khắp các tỉnh thành đổ về các đền phủ trong Khu di tích Lịch sử - Văn hóa Phủ Dầy thắp hương lễ Mẫu rồi mua thịt bò, cây giống, cây cảnh nghệ thuật và dụng cụ nông nghiệp ở chợ Viềng Xuân về cho bạn bè, người thân trong gia đình lấy may.

anh tin bai
Tin khác
1 2 3 4 5  ... 
Cơ quan chủ quản: UBND XÃ KIM THÁI
Địa chỉ : UBND Xã Kim Thái - huyện Vụ Bản - tỉnh Nam Định
Email: xakimthai.vbn@namdinh.gov.vn
Chung nhan Tin Nhiem Mang