image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đồng chí Bí thư Huyện uỷ và Đoàn công tác của huyện làm việc với Đảng ủy xã Kim Thái
Lượt xem: 120
Sáng ngày 15/3, Đoàn công tác của huyện do đồng chí đồng chí Trần Minh Hoan, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện uỷ làm Trưởng đoàn đã có buổi làm việc với Đảng ủy xã Kim Thái để nghe báo cáo kết quả thực hiện nhiệm vụ công tác năm 2023 và phương hướng, nhiệm vụ năm 2024; những khó khăn, vướng mắc và kiến nghị, đề xuất.
 
Cùng đi có đồng chí Bùi Ánh Nguyệt, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy; đồng chí Lại Hồng Quý, Ủy viên Ban thường vụ Huyện ủy, Phó Chủ tịch HĐND huyện; đồng chí Phạm Ngọc Chi, Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND huyện; đồng chí Nguyễn Đức Tiến, Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Trưởng Công an huyện, cùng thủ trưởng một số cơ quan chuyên môn của huyện.
anh tin bai

Toàn cảnh buổi làm việc

Tiếp và làm việc với Đoàn công tác của huyện có các đồng chí trong Ban Thường vụ Đảng ủy, lãnh đạo HĐND, UBND, các ngành đoàn thể xã Kim Thái.

Đảng bộ xã có 17 chi bộ trực thuộc, với 404 đảng viên. Trên địa bàn xã có quần thể di tích lịch sử văn hóa Phủ Dầy với 3 di tích đã được xếp hạng di tích lịch sử văn hóa cấp quốc gia. Trong năm 2023, Ban Chấp hành Đảng bộ xã đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo hệ thống chính trị và các tầng lớp nhân dân trong xã nỗ lực phấn đấu thực hiện các nhiệm vụ và đạt nhiều kết quả tích cực. Trong đó, kinh tế của xã tiếp tục phát triển ổn định, tổng sản lượng lương thực ước đạt 5.430 tấn; công tác chăn nuôi thú y được chú trọng. Tổng thu ngân sách xã trong năm ước đạt trên 17 tỷ đồng. Năm 2023, xã đón bằng công nhận xã đạt chuẩn Nông thôn mới kiểu mẫu; đơn vị 3 xóm là: Đội 7 - xóm 4, Đội 8 - xóm 3, xóm Pheo Tiền được huyện công nhận đạt tiêu chí NTM kiểu mẫu.

anh tin bai

Đ/c Bí thư Đảng ủy xã báo cáo tóm tắt kết quả triển khai thực hiện nhiệm vụ công tác năm 2023 và kiến nghị, đề xuất với đoàn công tác

Công tác quản lý nhà nước về đất đai, vệ sinh môi trường được chỉ đạo thực hiện quyết liệt. Chính sách an sinh xã hội được thực hiện đầy đủ, kịp thời, đúng đối tượng. Tình hình an ninh chính trị - trật tự an toàn xã hội và công tác quốc phòng tiếp tục được giữ vững ổn định; không để xảy ra điểm nóng, bất ngờ trên địa bàn; Công tác tiếp công dân, giải quyết đơn thư, khiếu nại, tố cáo được được duy trì thường xuyên. Cải cách hành chính được triển khai quyết liệt, có nhiều chuyển biến.

Công tác xây dựng Đảng được Đảng ủy xã Kim Thái chú trọng và thực hiện hiệu quả các nhiệm vụ trọng tâm, khắc phục những hạn chế khuyết điểm theo tinh thần Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XIII) gắn với Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị. Công tác kiểm tra, giám sát được Đảng ủy và Ủy ban kiểm tra Đảng ủy xã duy trì nghiêm túc. Hoạt động của HĐND xã, UBND có chuyển biến tích cực, nâng cao hiệu lực, hiệu quả. Hoạt động của MTTQ, các đoàn thể chính trị - xã hội và các chi bộ trực thuộc được duy trì. Đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước gắn với phong trào thi đua “Dân vận khéo” góp phần tham gia xây dựng Đảng, chính quyền trong sạch, vững mạnh.

anh tin bai

Đ/c Chủ tịch UBND xã kiến nghị, đề xuất với đoàn công tác tại buổi làm việc

Cũng tại buổi làm việc, lãnh đạo xã Kim Thái đã kiến nghị, đề xuất với đồng chí Bí thư Huyện ủy và đoàn công tác một số vấn đề như: có kế hoạch phân bổ mức hỗ trợ từ nguồn bán đất ở các khu dân cư để có kinh phí xây dựng các công trình NTM; đẩy nhanh cải tạo, nâng cấp tuyến đường từ nhà nghỉ Phán Duyên đi Tân Khánh; mở rộng tuyến đường từ Đền Giếng đi Báng Cầu; sớm triển khai xây dựng phân khu Trung tâm quần thể Phủ Dầy với diện tích 495ha; đề nghị các cơ quan chuyên môn của huyện có phương án hỗ trợ để hoàn thiện cấp quyền sử dụng đất cho nhân dân sau dồn điền đổi thửa; phối hợp chuẩn bị các điều kiện để tổ chức Lễ khai mạc và các hoạt động văn hóa truyền thống Phủ Dầy.

anh tin bai

 

anh tin bai

 

anh tin bai

 

anh tin bai

Đồng chí Bùi Ánh Nguyệt, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy và các thành viên trong đoàn công tác của huyện phát biểu tại buổi làm việc

Tại buổi làm việc, đồng chí Bùi Ánh Nguyệt, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy và các thành viên trong đoàn công tác của huyện đã phát biểu, đánh giá sâu những kết quả Đảng bộ xã Kim Thái đạt được trên các lĩnh vực trong năm qua, cũng như chỉ ra những tồn tại, hạn chế cần khắc phục trong thời gian tới.

anh tin bai

Đồng chí Trần Minh Hoan, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện uỷ, phát biểu tại buổi làm việc

Phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc, đồng chí Trần Minh Hoan, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện uỷ đề nghị trong thời gian tới, Kim Thái cần tiếp tục nêu cao tinh thần trách nhiệm, phát huy vai trò tập thể Ban chấp hành, Ban Thường vụ Đảng ủy xã, đề ra nhiệm vụ, giải pháp và có định hướng cụ thể về công tác xây dựng Đảng; trong đó, Đảng uỷ xã tập trung chỉ đạo các chi bộ chú trọng công tác phát triển đảng viên cả về số lượng và chất lượng. Thực hiện giao chỉ tiêu cho mỗi chi bộ, phấn đấu Đảng bộ kết nạp được 12 đảng viên trong năm 2024.

Trên lĩnh vực kinh tế - xã hội, đồng chí Bí thư Huyện ủy đề nghị, Đảng bộ xã tiếp tục đầu tư để nâng cao các tiêu chí xây dựng NTM kiểu mẫu; Tập trung chỉ đạo rà soát, hoàn thành việc cập nhật, sửa đổi, bổ sung quy hoạch chi tiết cụm công nghiệp, khu dân cư tập trung của xã, phân khu Trung tâm quần thể Phủ Dầy… đảm bảo đồng bộ, phù hợp với Quy hoạch chung của huyện, phát huy đầy đủ tiềm năng, lợi thế địa phương để thúc đẩy phát triển. Tiếp tục tập trung thực hiện công tác quản lý đất đai, bảo vệ môi trường. Chủ động tháo gỡ khó khăn cho sản xuất kinh doanh, thúc đẩy các hoạt động thương mại, dịch vụ; đẩy mạnh phát triển du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn. Phấn đấu thu ngân sách đảm bảo đạt và vượt kế hoạch đề ra. Nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động chính quyền các cấp; đẩy mạnh cải cách hành chính; tăng cường củng cố quốc phòng, an ninh, giữ vững trật tự, an toàn xã hội. Đặc biệt, trên các lĩnh vực văn hóa - xã hội, đồng chí đề nghị địa phương tiếp tục quan tâm tới các hoạt động liên quan đến lễ hội Phủ Dầy; bởi đây chính là lễ hội tích hợp nhiều giá trị lịch sử, văn hóa tín ngưỡng thờ Mẫu và văn hóa dân gian của cư dân nông nghiệp lúa nước vùng Đồng bằng Bắc bộ, mang đặc trưng tín ngưỡng bản địa của người Việt. Đồng chí cũng yêu cầu các cơ quan chuyên môn của huyện tăng cường phối hợp, kịp thời tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc hỗ trợ xã trong quá trình thực hiện các nhiệm vụ, để xây dựng xã Kim Thái trở thành xã NTM kiểu mẫu tiêu biểu, xứng đáng là quê hương của đất Mẫu./.

 

Tin khác
1 2 3 4 5  ... 
Cơ quan chủ quản: UBND XÃ KIM THÁI
Địa chỉ : UBND Xã Kim Thái - huyện Vụ Bản - tỉnh Nam Định
Email: xakimthai.vbn@namdinh.gov.vn
Chung nhan Tin Nhiem Mang