image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
HĐND xã Kim Thái tổ chức Kỳ họp thứ Chín, nhiệm kỳ 2021-2026
Lượt xem: 250

Sáng ngày 23/12, HĐND xã Kim Thái khoá XXI, nhiệm kỳ 2021-2026 đã tổ chức Kỳ họp thứ chín nhằm đánh giá tình hình phát triển kinh tế, xã hội, quốc phòng an ninh năm 2023 và xác định mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp năm 2024.

anh tin bai

Toàn cảnh hội nghị

 

anh tin bai

Các đại biểu tham dự Kỳ họp

Dự kỳ họp có đồng chí Phạm Quốc Hưng, Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo, Giám đốc Trung tâm Chính trị huyện; đồng chí Nguyễn Đức Tiến, Ủy viên Ban thường vụ Huyện ủy, Trưởng Công an huyện; các đồng chí Huyện ủy viên phụ trách xã, đại biểu HĐND huyện ứng cử tại địa phương; các đồng chí Thường trực Đảng ủy, HĐND, UBND, trưởng các ban ngành, đoàn thể xã, bí thư, trưởng thôn và 23 đại biểu HĐND xã.

anh tin bai

Đ/c Trần Thị Thu Trang, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND xã phát biểu khai mạc Kỳ họp

         Năm 2023, HĐND xã Kim Thái đã làm tốt công tác điều hành, phối hợp với UBND và Uỷ ban MTTQ xã trong việc chỉ đạo thực hiện tốt các nhiệm vụ phát triến kinh tế - xã hội, giữ vững quốc phòng an ninh. Trong năm, HĐND xã đã tổ chức 2 kỳ họp thường kỳ, công tác tổ chức kỳ họp có nhiều cải tiến, đổi mới theo hướng đi vào thực chất, phát huy dân chủ, trí tuệ của đại biểu để quyết định những vấn đề quan trọng của xã. Các Nghị quyết được ban hành trên cơ sở bám sát thực tiễn của địa phương, mang tính khả thi cao và đi vào cuộc sống. Hoạt động chất vấn và trả lời chất vấn có nhiều đổi mới. Hoạt động giám sát tiếp tục được chú trọng lựa chọn những vấn đề cử tri quan tâm. Công tác tiếp xúc cử tri và tiếp công dân, xử lý đơn thư khiếu nại, tố cáo của công dân được thực hiện bài bản, đảm bảo theo đúng quy định.

anh tin bai

Đoàn chủ tọa điều hành Kỳ họp

         Thực hiện Nghị quyết HĐND xã: Năm 2023, mặc dù gặp nhiều khó khăn chung song dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo của cấp uỷ, chính quyền và sự cố gắng nỗ lực của nhân dân xã Kim Thái, tình hình phát triển kinh tế xã hội trên địa bàn đã đạt nhiều kết quả. Cụ thể, tổng sản lượng lương thực ước đạt 5.430 tấn; công tác chăn nuôi thú y được chú trọng. Tổng thu ngân sách xã trong năm ước đạt trên 17 tỷ đồng, tổng chi thực hiện 16 tỷ 623 triệu đồng. Trong công tác xây dựng NTM được quan tâm, tiếp tục đầu tư xây dựng và nâng cấp cơ sở hạ tầng để nâng cao chất lượng các tiêu chí như: Xây dựng nhà lớp học, phòng chức năng, các hạng mục phụ trợ và mua sắm trang thiết bị trường Tiểu học với kinh phí gần 5 tỷ đồng; cải tạo nâng cấp đường giao thông đội 2, đội 3 Vân Cát, đội 6 xóm 2, đội 7 xóm 4, đội 8 xóm 3, xóm già, xóm Tân Phương với kinh phí gần 11,1 tỷ đồng; vận động các nhà hảo tâm thông qua thủ nhang Phủ Tiên Hương làm mới, kiên cố 2 tuyến đường B6 - Mả trạng, B6 - nhà thời Trại Hương với kinh phí gần 3 tỷ đồng… Trong năm 2023, xã đón bằng công nhận xã đạt chuẩn Nông thôn mới kiểu mẫu; đơn vị 3 xóm là: Đội 7 - xóm 4, Đội 8 - xóm 3, xóm Pheo Tiền được huyện thẩm định đạt tiêu chí NTM kiểu mẫu.

 

anh tin bai

Đ/c Phó Chủ tịch UBND xã trình bày báo cáo phát triển kinh tế xã hội xã năm 2023

           Bên cạnh đó, UBND xã cũng tăng cường công tác quản lý nhà nước trên các lĩnh vực. Tập trung quyết liệt trong công tác tiếp nhận và giải quyết đơn, thư khiếu nại tố cáo; đẩy mạnh cải cách hành chính. Công tác an sinh xã hội được đảm bảo, lĩnh vực giáo dục đào tạo, y tế, lao động việc làm, văn hoá, xã hội tiếp tục được quan tâm. Các ban ngành xã phối hợp chặt chẽ với các đoàn thể chính trị xã hội xã, các khu dân cư làm tốt công tác dân vận chính quyền, công tác quản lý Nhà nước trên các lĩnh vực: Phòng cháy chữa cháy, quản lý đất đai, vệ sinh môi trường được tăng cường. Công tác an sinh xã hội được đảm bảo. Lĩnh vực y tế, giáo dục đào tạo, văn hoá xã hội tiếp tục được quan tâm.

anh tin bai

 

anh tin bai

 

anh tin bai

Các cử tri tham gia ý kiến tại kỳ họp

Tại Kỳ họp thứ Chín, HĐND xã Kim Thái đã báo cáo tổng hợp các ý kiến, kiến nghị của cử tri và dành thời gian để các đại biểu HĐND xã thảo luận những vấn đề mà các đại biểu và cử tri quan tâm tập trung vào các vấn đề như: Đề nghị các cấp, các ngành có những giải pháp, cơ chế hỗ trợ cho người nông dân hơn nữa, tạo điều kiện cho các doanh nghiệp, tập thể, cá nhân đầu tư cho nông nghiệp để người nông dân gắn bó với ruộng đồng. Đề nghị UBND cần đẩy nhanh tiến độ để cấp cho nhân dân; tăng cường thực hiện các biện pháp, chế tài xử lý nghiêm đối với các trường hợp xả, đổ rác thải không đúng nơi quy định ra môi trường gây ô nhiễm môi trường. Đề nghị lực lượng công an xã cần tăng cường công tác  nghiệp vụ, tuần tra kiểm soát đảm bảo tốt ANTT trên địa bàn… Các ý kiến kiến nghị của cử tri đã được UBND xã tiếp thu, giải trình và sẽ có những giải pháp thực hiện hiệu quả nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội nhất là các nhiệm vụ trọng tâm được xác định trong năm 2024.

anh tin bai

Đ/c Trần Khắc Thiềng, Chủ tịch UBND xã tiếp thu và giải trình các ý kiến của cử tri tại Kỳ họp

 

anh tin bai

Ông Trần Văn Tĩnh; Thơ ký kỳ họp thông qua các Nghị quyết tại kỳ họp

Với tinh thần tập trung dân chủ, Kỳ họp thứ Chín, HĐND xã Kim Thái khóa XXI đã hoàn thành các nội dung chương trình đề ra. 100% các đại biểu HĐND xã đã biểu quyết thông qua các Nghị quyết của kỳ họp./.

Tin khác
1 2 3 4 5  ... 
Cơ quan chủ quản: UBND XÃ KIM THÁI
Địa chỉ : UBND Xã Kim Thái - huyện Vụ Bản - tỉnh Nam Định
Email: xakimthai.vbn@namdinh.gov.vn
Chung nhan Tin Nhiem Mang